Cách cầm Micro Karaoke đúng cách là như thế nào?

Thông thường, một phòng karaoke đã được căn chỉnh sao cho “nịnh giọng” khách hàng, tức là tăng tiếng vang, tiếng vọng, tiếng ngân và giảm tạp âm. Nhưng có khi nào bạn cảm thấy bạn hát 1 mình trong phòng tắm hay hơn khi biểu diễn trong phòng karaoke? Đừng vội đổ lỗi cho phòng karaoke dở, hãy thử đọc qua các hướng dẫn dưới đây, chắc chắn bạn sẽ hát hay hơn đấy.

1. Khoảng cách từ miệng tới Micro

Đừng bao giờ đặt môi sát vào micro. Thứ nhất là mất vệ sinh! Thứ hai là giọng bạn sẽ bị biến đổi.

Khoảng cách tốt nhất là từ 2 tới 5cm và nên để mic thẳng với miệng (tức là đừng để ngang như thổi sáo!) Có 1 kỹ thuật cơ bản đối với ca sỹ là khi phát âm trầm thì micro sẽ được đưa vào gần miệng và hơi cúi người xuống để âm trầm dễ thoát ra. Ngược lại, khi hát âm cao thì hơi ngửa người ra sau và đưa micro hơi xa thêm 1 chút. Điều này nếu bạn để ý sẽ thường xuyên thấy ở các ca sỹ chuyên nghiệp như Đan Nguyên Và Sơn Tùng MTP.

2. Không cầm lên lưới chụp của micro

Nếu bàn tay bạn vòng qua lưới sắt, chắc chắn rằng giọng hát sẽ bị biến đổi nghiêm trọng. Âm thanh đi tới bàn tay sẽ bị dội lại micro tạo ra các tiếng “ù uôm” rất khó chịu. Những người được đào tạo chỉ cầm micro ôm lưới trong duy nhất trong 1 trường hợp đó là biểu diễn beatbox.

3. Không nên hướng micro vào loa

Khi bạn hướng micro karaoke vào loa sẽ vô tình tạo ra một vòng lặp vô hạn và tạo thành tiếng “rú rít”. Tuy nhiên với những phòng karaoke mới bây giờ họ sử dụng bộ xử lý âm thanh số (vang số) thì hầu như chẳng cần quan tâm tới vấn đề này, những thiết bị số hiện đại có khả năng chống rú rít cực tốt so với amply.


QUY TRINH 4 BƯỚC CHUYÊN NGHIỆP DUY NHẤT TẠI TOPSOUND


- TOPSOUND với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

- Top Sound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%. Với quy trình 4 bước, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm được áp dụng tại TOPSOUND. TOPSOUND xin cam kết, đảm bảo về chất lượng sản phẩm và âm thanh.

Koda VIỆT NAM

Koda Hà Nội
Hà Nội: Số 11BT4-3, KĐT Trung Văn VINACONEX 3, Đường Trung Thư, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội
Koda Hồ Chí Minh
HCM: Số 449/23/10 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM
Koda Đà Nẵng
Đà Nẵng: Số 190 LÊ ĐÌNH LÝ, Q.HẢI CHÂU, TP.ĐÀ NẴNG
 Email: Kodaav@gmail.com