Cách Phối Ghép Lắp Đặt Dàn Karaoke Chuyên Nghiệp

Để có được bộ dàn karaoke hay đối với người đam mê âm thanh thì cần phải trải qua rất nhiều bước, từ khâu chọn thiết bị để phối ghép thành bộ dàn đến việc lắp đặt và thiết kế hệ thống tiêu âm cho phòng karaoke. Có lẽ để đạt được mức độ hay nhất thì chúng ta không nên bỏ qua một bước nào cả. Trong bài viết này TOPSOUND hướng dẫn quý khách hàng cách lắp đặt dàn karaoke đúng cách, điều này khá quan trọng bởi nó không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp dàn máy karaoke nhà bạn chuyên nghiệp hơn.

Cách phối ghép dàn karaoke
Về vấn đề phối ghép thiết bị để tạo ra bộ dàn karaoke hay nếu bạn không có chuyên môn về âm thanh có thể liên hệ đến TOPSOUND để được tư vấn nhé. Hoặc bạn tham khảo những bộ dàn karaoke gia đình đã phối ghép sẵn tại website Topsound.vn.

I, Cách bố trí loa

Công việc đầu tiên Topsound muốn đề cập đến là treo loa karaoke, thông thường với diện tích nhỏ hẹp thì giải pháp treo loa lên trần luôn là giải pháp tốt nhất. Theo chuẩn thì chúng ta nên treo chiều cao của loa cách mặt đất tối thiểu là 2.5m và tối đa là 2.8m, 2 loa phải cách nhau từ 2m đến 2.5m hơi nghiêng xuống dưới 15 độ cực của loa phải đấu đúng cực loa của ampli ( nếu sai âm thanh nghe không có bass ) và tuyệt đối không được hướng vào nhau (bởi âm thanh sẽ bị triệt tiêu). Trong một số trường hợp chúng ta có thể sử dụng giá treo loa hoặc mua các kệ để đặt loa lên.
Loa karaoke có nhiều loại từ kiểu dáng, công suất, ..,và có trở kháng 4 ohm, 6 ohm, 8 ohm nên ta phải chọn tổng trở ohm của loa & ampli cho hợp lý. Do vậy ta nên chọn ampli có trở kháng từ 4 ohm đến 8 ohm.

Loa BMB cao cấp
Ví dụ: Ta có loa 150W/ 8 ohm thì ta phải chọn amply karaoke có công suất 200W / 8 ohm trở lên ( vì khi hoạt động lâu ampliy sẽ nóng lên cộng với truyền tải trên đường dây nên công suất sẽ giảm ).

Khi lắp một hệ thống karaoke ( micro, amply, loa, sub) thì ta phải tiếp đất cho hệ thống nhằm tránh bị giật hoặc bị ù.

Nếu ta mắc thêm loa sub điện thì ta nên để loa sub dưới sàn nhà, đặt giữa hai loa, loa sub có 2 đường lấy tín hiệu:

– Trường hợp 1: lấy tín hiệu từ đường out line của ampli cắm vào ngỏ in line đầu jack hoa sen của loa sub.

– Trường hợp 2: lấy tín hiệu từ trạm loa trên ampli mắc vào cọc Input của loa sub ( theo kinh nghiệm thực tế ta nên chọn đường này ). Khi chọn đường này sẽ cho tiếng bass tròn và đúng theo tín hiệu nhạc, ta điều chỉnh phân tần của sub từ 80Hz-100Hz, cân chỉnh Vol cho hợp lý để chống bị ù khi có micro đặt gần loa sub.
 
Loa sub thì theo nguyên tắc thì bạn có thể để bất cứ đâu bởi âm bass luôn là vô hướng, do vậy bạn bố trí sao cho đẹp mắt là được. Cái này tùy vào từng gia đình chúng ta sẽ có sự bố trí khác nhau sao cho phù hợp với phòng hát nhé.

II, Cách căn chỉnh Amply Karaoke

Amply karaoke chuyên nghiệp

Khi hệ thống kết nối xong. trước khi mở điện ta nên vặn nhỏ Vol của micro, Vol của music và Vol của master. sau đó ta điều chỉnh như sau:

➡ B1: Cắm micro vào lổ cắm, tắt đường Echo tổng ta điều chỉnh đường của micro đó ( nhớ để vị trí nút Echo ở giữa hay còn gọi 12 giờ theo như kim đồng hồ).

➡ B2: Ta cân chỉnh các nút Low, Mid, Hi trên đường line đó đến khi nào ta thấy hài lòng nhất.

➡ B3: Mở đường Echo tổng lên ( từ 10 giờ đến 12 giờ ). Để nút Low và Hi ở mức giữa 12 giờ. Nhưng quan trọng nhất là chỉnh nút RPT và DLY.

Theo kinh nghiệm thì những người hát nhạc chưa chuyên nghiệp thì nên để hai nút RPT & DLY ở mức 11h.

Còn những người biết hát ta nên chỉnh nút DLY nằm trong khoảng 11giờ đến 1giờ để cho số lần lặp lại nhanh hơn 1 tý. Cố gắng nghe tiếng lặp lại từ 1 đến 6 lần là hết.

➡ B4: Phối hợp tiếng Micro và tiếng nhạc. Tiếng nhạc ta điều chỉnh chỉ bằng 70% của tiếng micro.

➡ B5: Muốn điều chỉnh lớn nhỏ sau khi đã điều chỉnh xong thì ta mở bên hệ thống Matser tổng.


III,  Những chú ý thêm khi điều chỉnh.

➡ Khi hát ta thấy giọng hát bị nặng ta tăng nút Mid của đường lên, ta vặn từ từ, nếu tăng nhiều hoặc đột ngột sẽ gây ra hú làm cháy loa.

➡ Nếu ta muốn tiếng hát nhuyễn và xịt xịt thì ta tăng một chút ở nút Hi trên đường Micro và đường Echo tổng.

➡ Nếu nghe tiếng hát không dày ta tăng nhẹ nhàng nút Echo trên đường Mic và nút Low trên đường Echo tổng.

+ Khi ta tăng những nút trên ta phải vặn từ từ và nhẹ nhàng để tránh bị hú làm hư loa.

+ Nếu hệ thống bị hú hướng xử lý nhanh nhất là ta giảm một chút nút Vol trên đường Micro. Hoặc nút echo và nút trên đường micro.

+ Micro không tốt cũng một phần làm cho âm thanh hú. Micro rẻ tiển hát nhẹ nhưng tiếng không thật và dễ bị hú.

>>> Mẫu Micro giá rẻ, tốt, chất lượng được TOPSOUND dựa trên nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ.

>>> Xem thêm Bộ dàn karaoke gia đình giá rẻ được phối ghép chuyên nghiệp 

QUY TRINH 4 BƯỚC CHUYÊN NGHIỆP DUY NHẤT TẠI TOPSOUND

- TOPSOUND với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

- Top Sound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%. Với quy trình 4 bước, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm được áp dụng tại TOPSOUND. TOPSOUND xin cam kết, đảm bảo về chất lượng sản phẩm và âm thanh.
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ số Hotline: 097 12345 70 (gặp Kiên) để được tư vấn cũng như liên hệ mua hàng.

4 bước chuyên nghiệp tại Topsound

 

Koda VIỆT NAM

Koda Hà Nội
Hà Nội: Số 11BT4-3, KĐT Trung Văn VINACONEX 3, Đường Trung Thư, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội
Koda Hồ Chí Minh
HCM: Số 449/23/10 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM
Koda Đà Nẵng
Đà Nẵng: Số 190 LÊ ĐÌNH LÝ, Q.HẢI CHÂU, TP.ĐÀ NẴNG
 Email: Kodaav@gmail.com